ผลสำรวจ ตลาดเครื่องสำอางในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 7-8% สูงกว่า GDP ของประเทศ

ตลาดเครื่องสำอาง

 

1.ตลาดเครื่องสำอางในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 7-8% สูงกว่า GDP ของประเทศ

2.กลุ่มเครื่องสำอางระดับกลางเป็นกลุ่มที่มีขนาดใหญ่และมีการเติบโตสูง จากการนำเสนอสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีคุณภาพใกล้เคียงเคาน์เตอร์แบรนด์ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น

3.พฤติกรรมผู้บริโภคเครื่องสำอางประเภทเมคอัพในปัจจุบันส่วนใหญ่จะไม่มี Brand Loyalty ไม่ยึดติดแบรนด์อย่างที่ผ่านมา โดยเน้นไปที่ความหลาหลายของผลิตภัณฑ์

4.เครื่องสำอางประเภทบำรุงผิวจะเป็นเครื่องสำอางที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มี Brand Loyalty สูง ถ้าแบรนด์ที่ใช้อยู่เหมาะสำหรับผิวจะไม่มีคิดเปลี่ยนแบรนด์ เพราะกลัวเรื่องอาการแพ้หรือผิวหน้าที่แย่ลงจากการใช้เครื่องสำอางแบรนด์อื่น

ขอบคุณข่าวจาก marketeer