5 เทคนิคการตั้งชื่อ แบรนด์อาหารเสริม อย่างไรให้ปัง ลูกค้าจำดีเวอร์
1 . วาง Position ของแบรนด์เราเอง
การตั้งชื่อแบรนด์ก็ควรคำนึงถึงตำแหน่ง ของกลุ่มลูกค้าด้วยเช่นกัน หากเราอยากให้ผลิตภัณฑ์ของเรา ดูหรูหรา มีราคา เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของเรา เพิ่มมูลค่าความพึงพอใจ และเพิ่มความภูมิใจให้กับลูกค้าก็ต้องใช้แนวคิดการออกแบบอีกแบบหนึ่ง เพื่อให้ตอบรอบกับกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้มากที่สุด
.
2. เสริมเอกลักษณ์จากต่างประเทศ
คือการเสริมคำ หรือเล่นเสียงภาษา ชื่อแบรนด์ให้ดึงดูดมากยิ่งขึ้น ประหนึ่งมาจากต่างประเทศ เพื่อให้ดูหรูหรา มีผลิตภัณฑ์ดูมีราคามากยิ่งขึ้น ซึ่งหลายๆแบรนด์ก็มักนิยมใช่เทคนิคนี้ในการออกแบบชื่อผลิตภัณฑ์ หรือแบรนด์ เพราะเราต้องยอมรับว่า คนส่วนใหญ่นั้น ติดแบรนด์ต่างประเทศ เพราะแค่ชื่อก็ดูดีแล้ว ทำให้เพียงแค่มีครอบครองก็รู้สึกดี
.
3. เพิ่มคำขยายความ ผลิตภัณฑ์
เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจได้ทันที ว่าสินค้าของเรานั้นคืออะไร ซึ่งวิธีนี้เหมาะกับผลิตภัณฑ์และสินค้าบางประเภท และบาง Positioning เท่านั้น ต้องเลือกวางให้เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น DD Cream สุดยอดครีมผิวขาว ป้องกันแดด 30SPF++ เป็นต้น
.
4. เลือกใช้ ฟอนต์ ให้อ่านง่าย เข้าใจได้ในทันที
การเลือกใช้ฟอนต์ ในการตั้งชื่อแบรนด์ที่ดีนั้น ต้องอ่านง่ายเข้าใจได้ทันที โดยไม่ต้องเพ่งมอง จะช่วยให้ลูกค้า หรือผู้พบเห็นจดจำแบรนด์คุณได้ติดตา และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งนี้เป็นเคล็ดลับ ที่หลายๆคนมักพลาดทำให้แบรนด์ดับได้เลย หากเลือกใช้ไม่เหมาะสมกับงาน ดังนั้นควรเลือกใช้ฟอนต์ให้เหมาะสมครับ
การตั้งชื่อแบรนด์ก็ควรคำนึงถึงตำแหน่ง ของกลุ่มลูกค้าด้วยเช่นกัน หากเราอยากให้ผลิตภัณฑ์ของเรา ดูหรูหรา มีราคา เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของเรา เพิ่มมูลค่าความพึงพอใจ และเพิ่มความภูมิใจให้กับลูกค้าก็ต้องใช้แนวคิดการออกแบบอีกแบบหนึ่ง เพื่อให้ตอบรอบกับกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้มากที่สุด
.
2. เสริมเอกลักษณ์จากต่างประเทศ
คือการเสริมคำ หรือเล่นเสียงภาษา ชื่อแบรนด์ให้ดึงดูดมากยิ่งขึ้น ประหนึ่งมาจากต่างประเทศ เพื่อให้ดูหรูหรา มีผลิตภัณฑ์ดูมีราคามากยิ่งขึ้น ซึ่งหลายๆแบรนด์ก็มักนิยมใช่เทคนิคนี้ในการออกแบบชื่อผลิตภัณฑ์ หรือแบรนด์ เพราะเราต้องยอมรับว่า คนส่วนใหญ่นั้น ติดแบรนด์ต่างประเทศ เพราะแค่ชื่อก็ดูดีแล้ว ทำให้เพียงแค่มีครอบครองก็รู้สึกดี
.
3. เพิ่มคำขยายความ ผลิตภัณฑ์
เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจได้ทันที ว่าสินค้าของเรานั้นคืออะไร ซึ่งวิธีนี้เหมาะกับผลิตภัณฑ์และสินค้าบางประเภท และบาง Positioning เท่านั้น ต้องเลือกวางให้เหมาะสม ยกตัวอย่างเช่น DD Cream สุดยอดครีมผิวขาว ป้องกันแดด 30SPF++ เป็นต้น
.
4. เลือกใช้ ฟอนต์ ให้อ่านง่าย เข้าใจได้ในทันที
การเลือกใช้ฟอนต์ ในการตั้งชื่อแบรนด์ที่ดีนั้น ต้องอ่านง่ายเข้าใจได้ทันที โดยไม่ต้องเพ่งมอง จะช่วยให้ลูกค้า หรือผู้พบเห็นจดจำแบรนด์คุณได้ติดตา และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งนี้เป็นเคล็ดลับ ที่หลายๆคนมักพลาดทำให้แบรนด์ดับได้เลย หากเลือกใช้ไม่เหมาะสมกับงาน ดังนั้นควรเลือกใช้ฟอนต์ให้เหมาะสมครับ