แค่จ้างรับผลิตอาหารเสริม ยังไม่พอ…

จ้างผลิตอาหารเสริม

 

              จากหัวข้อหลายๆคนอาจงงเอ๊ะ จ้างรับผลิตอาหารเสริม แล้วยังไม่พออีกหรอ อันที่จริงนั้น พอครับ แต่คุณต้องมุ่งมั่นด้วย เพราะการสร้างแบรนด์อาหารเสริมนั้น ผลิตดีเท่านั้นยังไม่พอ เจ้าของแบรนด์อาหารเสริมนั้นต้องมีวิสัยทัศน์ รู้จักวางแผนการทำการตลาด เพื่อจะพาแบรนด์ไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งการวางแผนที่ดีในการทำตลาดอาหารเสริมนั้น ต้องวางแผนแบบเป็นลำดับ และมีชั้นเชิง ซึ่งหลายๆแบรนด์ที่เกิดใหม่นั้น ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรเพราะขาดการวางแผน และได้รับคำแนะนำจากผู้ให้บริการรับผลิตอาหารเสริม อย่างเหมาะสม จึงทำให้ขายอย่างไม่มีแบบแผน เช่น ขายหน้าเฟชอย่างเดียวตามที่เห็นในอินเตอร์เน็ต ซึ่งหากให้มีเพื่อนหรือมีฐานลูกค้าเยอะคงไม่ได้กระทบอะไร แต่แบรนด์จะเป็นที่รู้จักในวงแคบมากๆ หากใครอยากให้แบรนด์โตมากหลายๆเท่าตัว และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ต้องทำการตลาด ทั้งในแบบออนไลน์และออพไลน์ คราวนี้เรามาดูกันดีกว่า คำถามหรือเราะขอคำแนะนำการทำการตลาดจาก รับผลิตอาหารเสริม อย่างไรกันบ้าง

ถามอะไรจากผู้รับผลิตอาหารเสริม ดีละ ?

          คำถามหลังจากได้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพร้อมจำหน่าย ก็จะมาง่วนอยู่กับวางแผนการตลาด ในจุดนี้สามารถขอคำแนะนำ และเทคนิคการตลาดจากโรงงานรับผลิตอาหารเสริม ได้เลยครับ แต่หากใครได้ข้อมูลไม่เพียงพอ หรือผู้ผลิตหลายๆเจ้านั้นไม่มีข้อมูล หรือไม่เชี่ยวชาญด้านการตลาด ตามมาฟังกันทางนี้ครับ ว่าเจ้าของแบรนด์อาหารเสริม มือใหม่ควรทำอะไรบ้าง หลังจากได้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมาแล้ว

            เริ่มกันง่ายๆ เลยครับ กับ 4 ขั้นตอนการสร้างแบรนด์เบื้องต้น สำหรับเจ้าของแบรนด์มือใหม่ คนที่ไม่เน้นขายเพื่อน และฐานลูกค้าเก่านะครับ สามารถทำตามนี้ได้เลยครับ

1.    สร้างเพจ หรือเว็บไซต์ Official

ก่อนอื่นเราต้องสร้าง เพจ หรือเว็บไซต์หลักของผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แก่ผลิตภัณฑ์กับแบรนด์ของเรา เพราะคุณลองคิดดูครับว่า ผลิตภัณฑ์ดีจริง ใครจะรู้ ลูกค้าทุกวันนี้ต้องการหาข้อมูลเปรียบเทียบก่อนทุกคนครับ ซึ่งการเข้าถึงสื่อนั้นสามารถทำได้ง่าย ทำให้เราต้องมีแหล่งอ้างอิงถึงสินค้า และน่าเชื่อถือ ซึ่งการมีเพจหรือเว็บไซต์นั้น ให้ผลดีในหลายๆด้าน ทั้งในด้านความน่าเชื่อถือ การหาตัวแทน การโปรโมท และในอีกหลายๆเรื่อง

2.    แจกสินค้าทดลองใช้

สำหรับแบรนด์เปิดใหม่นั้น คนยังไม่เห็นผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ของเรา ทำให้ลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆนั้น ยังไม่กล้าที่จะเสียใจซื้อของที่ยังไม่มีคนลอง แต่หากให้ลองฟรี ก็จะเริ่มสนใจและหากใช้ดี จะใช้ต่อ ซึ่งในจุดนี้แหละครับ ที่จะทำให้แบรนด์ของเราจะเป็นที่รู้จักกันอย่างรวดเร็ว เราอาจมีการของแลกของฟรี โดยการแชร์โพสต์ หรือขอรีวิว เพื่อนำไปใช้ในการตลาดในส่วนต่อไปได้อีกครับ ซึ่งหลายแบรนด์นั้นพลาด จ้องแต่จะขายอย่างเดียวทำให้ ต้องเสียเงินในการทำการตลาดในส่วยอื่นสูงแทน

3.    มีโปรโมชั่น ลดแหลก แจกแถม

ฟังไม่ผิดครับ ต้องจัดโปร ลดแหลกแจกแถม เพื่อเรียกลูกค้า ก่อนในช่วงแรกๆ เพราะเป้าหมายของแผนการตลาดขั้นตอนนี้คือการทำให้คนหันมาลองและใช้สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของเรา เพราะการจะเปลี่ยนจากแบรนด์หนึ่งไปอีกแบรนด์หนึ่งอย่างฉับพลัน นั้นค่อนข้างยาก เราจึงต้องงัดไม้เด็ด ออกมาสู้กับแบรนด์เจ้าเก่าๆ แต่การลดราคาก็ต้องดูตามความเหมาะสม ของตลาดด้วย เช่นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของเราอยู่ในเซกเมนต์ไหน ก็ต้องดูตามสมควร และเป็นช่วงๆ ไม่ควรใช้บ่อยจนเกินไป ควรจะใช้เพื่อกระตุ้นยอดขาย

4.    หารีวิว

มาถึงขั้นตอนที่สำคัญมากๆ ในหมวดหมู่ธุรกิจอาหารเสริม และความสวยความงามกันนะครับ นั้นคือรีวิว ลูกค้ายุคนี้ต้องการความเชื่อถือ และข้อมูลตามเทรนด์ ซึ่งการรีวิวนั้นจะช่วยเติมเต็ม และช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายอย่างมาก ซึ่งการรีวิวนั้นสามารถทำได้หลายระดับ และหลายวิธี ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ทำให้เราได้รีวิวมานั้นเช่ย ข้อ 2-3 ซึ่งเป็นการหารีวิวอย่าง่ายๆ หรือใครมีญาติ พี่น้องก็สามารถให้ผลิตภัณฑ์ไปลองทานดูแล้วขอภาพหรือข้อความมาใช้ในการรีวิวนิดนึงก็ได้ แต่หากแบรนด์ไหนมีงบประมาณสูงนิดนึง สามารถจ้างบล็อกเกอร์ หรือพริตตี้ ช่วยรีวิวได้เช่นกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับงบประมาณ และแนวทางของแต่ละแบรนด์

            ว่าที่เจ้าของแบรนด์อาหารเสริม หรือเจ้าของแบรนด์อาหารเสริมมือใหม่ พอจะเห็นแนวทางกันบ้างแล้วนะครับ ซึ่งหากใครใช้บริการรับผลิตอาหารเสริม กับบริษัท iBio สามารถขอข้อมูลเทคนิคลับ ที่ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จได้จากทีมงานทุกคนเลยครับ แล้วพบกันกับบทความสร้างแบรนด์ใหม่ๆได้อีกในบทความถัดไปครับ