10 กลยุทธ์การจัดโปรโมชั่น น้ำหอม ทำยอดขายได้หลักล้าน
น้ำหอม เป็นผลิตภัณฑ์ที่หลายมักหยิบไปทำแบรนด์ตัวเอง จนทำให้ ตลาดน้ำหอม เติบโตขึ้นและมีอัตราการแข่งขันที่สูงมาก จนเจ้าของแบรนด์จะต้องหา กลยุทธ์การจัดโปรโมชั่น ที่ช่วยเพิ่มยอดขายแต่ละเดือน โดยทั่วไปแล้ว การจัดโปรโมชั่น ที่เห็นผลและมีประสิทธิภาพสูงสุดนั้น จะต้องดูช่วงเวลาให้เหมาะสม นอกจากจะได้ยอดแล้ว ยังเพิ่มโอกาสเป็นไวรัลในช่วงนั้น ๆ ด้วย หากใครที่กำลัง ทำน้ำหอมแบรนด์ตัวเอง แต่ยังไม่รู้ว่าจะจัดโปรโมชั่นแบบไหนดี ทางเราขอแชร์ กลยุทธ์การจัดโปรโมชั่นน้ำหอม ช่วยกระตุ้นยอดขายให้พุ่งกระฉูดได้ไม่ยาก ตามมาดูกันได้เลย
เทคนิคจัดโปรโมชั่นขายน้ำหอม มีอะไรบ้าง
1. ซื้อ 1 แถม 1
รูปแบบโปรโมชั่นนี้ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะเป็นการลดราคาสินค้าลงครึ่งหนึ่งโดยลูกค้าจะได้รับสินค้าเพิ่มอีก 1 ชิ้น โปรโมชั่นนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพราะลูกค้าจะได้รับสินค้าในราคาที่คุ้มค่า
2. จัดส่วนลด
โปรโมชั่นส่วนลด เป็นโปรโมชั่นที่ลดราคาสินค้าลงเป็นเปอร์เซ็นต์หรือเป็นจำนวนเงิน ส่วนลดสามารถลดราคาสินค้าได้ตั้งแต่ 5-50% ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของโปรโมชั่น โปรโมชั่นส่วนลดจะช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น
3. ฟรีค่าจัดส่ง
โปรโมชั่นฟรีค่าจัดส่ง เป็นโปรโมชั่นที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้า โปรโมชั่นนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าให้กับลูกค้าที่อยู่ไกล หรืออยู่ในเขตพื้นที่ห่างไกล โปรโมชั่นฟรีค่าจัดส่งจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์น้ำหอมของเราได้
4. แจกเทสเตอร์ ตัวอย่างสินค้าฟรี
โปรโมชั่นแจกเทสเตอร์ เป็นโปรโมชั่นที่มอบตัวอย่างสินค้าให้กับลูกค้าฟรี โปรโมชั่นนี้จะช่วยดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาทดลองใช้ผลิตภัณฑ์น้ำหอม การแจกตัวอย่างสินค้าฟรีจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าให้กับแบรนด์ของเราได้มากขึ้น
5. โปรโมชั่นสำหรับสมาชิก
โปรโมชั่นสำหรับสมาชิก อีกหนึ่งใน กลยุทธ์การจัดโปรโมชั่น ที่มักจะใช้กับหมวดเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงามและน้ำหอม เป็นโปรโมชั่นที่มอบสิทธิพิเศษให้กับเมมเบอร์ เช่น ส่วนลดพิเศษ สะสมแต้มแลกของรางวัล เป็นต้น โปรนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำอีกด้วย
6. โปรโมชั่นสำหรับแนะนำเพื่อนหรือคนรู้จัก
ใครที่เป็นเจ้าของแบรนด์มือใหม่ หรือเพิ่ง สร้างแบรนด์น้ำหอม ไม่ควรพลาดข้อนี้ โปรโมชั่นแนะนำเพื่อนหรือคนรู้จัก เป็นโปรโมชั่นที่มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่มาจากคนแนะนำ เช่น ส่วนลดพิเศษ ของขวัญฟรี เป็นต้น นอกจากจะช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่แล้ว ยังเป็นการรีวิวแบบปากต่อปาก สร้างความน่าเชื่อถือให้กับ แบรนด์น้ำหอม ที่เราสร้างด้วยเช่นกัน
7. ทำโปรสินค้าใกล้หมดอายุ
เชื่อว่าเจ้าของแบรนด์หลายท่าน อาจจะประสบปัญหานี้อยู่ไม่น้อย โปรโมชั่นสำหรับสินค้าใกล้หมดอายุเป็นโปรโมชั่นที่ลดราคาสินค้าลงอย่างมากเพื่อระบายสินค้าใกล้หมดอายุ โปรโมชั่นนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าใกล้หมดอายุและลดความเสี่ยงในการเก็บสินค้าค้างสต็อก
8. จัดโปรโมชั่นร่วมกับธุรกิจอื่น
การจัดโปรโมชั่นร่วมกับธุรกิจอื่น เป็น กลยุทธ์การจัดโปรโมชั่น ที่ร่วมมือกับแบรนด์อื่นเพื่อนำเสนอสินค้าร่วมกัน โปรโมชั่นนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับเราได้ หรือ อาจจะจับคู่สินค้าอื่นในแบรนด์เราแทนก็ได้เหมือนกัน
9. โปรโมชั่นตามซีซั่น
โปรโมชั่นตามเทศกาล เป็นโปรโมชั่นที่จัดทำขึ้นในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น เทศกาลปีใหม่ เทศกาลตรุษจีน สงกรานต์ วันวาเลนไทน์ เป็นต้น โปรนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงเทศกาลและสร้างบรรยากาศ สร้างความประทับใจให้กับคนที่มาซื้อด้วย
10. โปรโมชั่นแบบจำกัดเวลา
โปรโมชั่นแบบจำกัดเวลา เป็นโปรโมชั่นที่มีระยะเวลาจำกัด โปรโมชั่นนี้จะช่วยสร้างความรู้สึกรีบให้กับลูกค้าและกระตุ้นให้ตัดสินใจซื้อสินค้าอย่างรวดเร็ว อาทิ ลดราคาน้ำหอม 50% เที่ยงคืนถึงตีสองเท่านั้น เป็นต้น
การเลือกรูปแบบโปรโมชั่นที่เหมาะสมนั้น ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของ แบรนด์น้ำหอม และสถานการณ์ว่าแบรนด์เรากำลังเติบโตหรือกำลังวิกฤต ควรศึกษาข้อมูลและวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจเลือก กลยุทธ์การจัดโปรโมชั่นน้ำหอม ให้เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลานั้น ๆ เพื่อให้เราได้ยอดขายตามที่เราต้องการ เพิ่มโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ คนกลับมาซื้อซ้ำ กระตุ้นการมีส่วนร่วมทั้งฝั่งเจ้าของแบรนด์และลูกค้า หากใครอยาก สร้างแบรนด์น้ำหอม แบบมีคนคอยให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอน สามารถติดต่อ โรงงานผลิตน้ำหอมครบวงจร iBio ได้ทันที เรารับผลิตน้ำหอมทุกชนิด ใช้หัวเชื้อน้ำหอมจากฝรั่งเศสแท้ และนำเข้าหัวเชื้อจากประเทศชั้นนำมากมาย พร้อมทั้งโรงงานยังได้รับรองมาตรฐานระดับสากล สามารถปรึกษาได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โทรเลย 027138989