6 สิ่งต้องทำ หลังสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง

เจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง หรือครีม มือใหม่นั้น หลังจากได้ผลิตภัณฑ์ จากโรงงานแล้ว ควรจะเริ่มทำ 6 สิ่งนี้ทันที หรือบางส่วนสามารถเริ่มล่วงหน้าไปก่อนได้เลย ซึ่งหากใครยังไม่ได้เริ่ม ลองมาดูกันครับ ว่ามีอะไรบ้าง ที่เจ้าของแบรนด์มือใหม่นั้น ควรจะโฟกัส และให้ความสำคัญ อย่างมาก เพื่อให้แบรนด์เราเป็นที่รู้จัก และขายได้ นำไปสู่ยอดขายดีมากยิ่งขึ้น อย่าช้ากันอยู่เลยครับ ตามมาดูกันเลยดีกว่า

            หลังสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ต้องทำอะไรบ้าง

1.      สร้างเว็บไซต์

ขั้นแรกเลย คือการสร้างเว็บไซต์ ของผลิตภัณฑ์ หรือแบรนด์ เพื่อให้มีหน้าร้านออนไลน์ ไว้สำหรับคนที่อยากได้รายละเอียด สินค้า หรือผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ซึ่งเราสามารถใช้เว็บไซต์ในการทำการตลาดได้อีกหลายช่อง ทาง ไม่ว่าจะโปรโมทผ่านเว็บไซต์ หรือการเก็บข้อมูลลูกตค้า หรือผู้ที่สนใจต่าง ๆ

2.      สร้าง fanpage facebook

ขั้นต่อมาให้สร้าง facebook fanpage ซึ่ง บางแบรนด์อาจใช้ fanpage เป็นหลักในการขายสินค้าก็มี ซึ่ง แนะนำหากให้ดี ควรมีทั้งเว็บไซต์ และ fanpage เพื่อให้ทำการตลาด ได้ครอบคลุมทุกช่องทาง มากยิ่งขึ้น เพราะปัจจุบัน การขาย หรือการตลาดออนไลน์นั้นต้องคอสแพลตฟอร์ม เพื่อเพิ่มโอกาสให้มากที่สุด

3.      ออกแบบโบวชัวร์

หลังจากนั้นออกแบบโบวชัวร์ เพื่อใช้สำหรับเป็นกระบอกเสียงแทนเราในการขายสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ และการทำโบวชัวร์ ยังสามารถนำไปใช้ในการวางร้านยา หรือร้านต่าง ๆ เพื่ออธิบายแทนเรา

4.      แจกสินค้าทดลองใช้

ลูกค้าส่วนใหญ่ จะชอบ และเลือกซื้อสินค้าประเภทครีม เครื่องสำอาง ได้หลังจากได้ลองใช้สินค้านั้น แล้วประทับใจ เลยตัดสินใจซื้อ และจงรักภักดีต่อแบรนด์ตลอดไป เจ้าของแบรนด์มือใหม่เองก็ควรจะให้ความสำคัญในส่วนนี้เช่นกัน อาจมีการจัดบูธเปิดตัว หรือจัดตามสถานที่ ที่กลุ่มเป้าหมายมีโอกาสเข้างถึงมากที่สุด เพื่อมอบสินค้าทดลองใช้ให้ แล้วแจ้งว่าเราจะกลับมาเปิดบูธ หรือสามารถซื้อได้ที่ไหน โดยอาจมีการแนบโบวชัวร์แถมท้ายไปด้วย

5.      โปรโมทผ่านช่องทางต่าง ๆ

ส่วนนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ในยุคนี้ ที่ขาดไม่ได้จริง ๆ คือการโปรโมทผลิตภัณฑ์ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ ซึ่งสื่อช่องทางต่าง ๆนั้นมีหลากหลาย ขึ้นอยู่กับงบประมาณ แต่ที่แนะนำในยุคนี้ เลยคือ facebook instagram และ google เป็นหลัก เพราะเป็นการโปรโมทที่เห็นผลเร็ว วัดผลได้ และคนส่วนใหญ่ ปัจจุบันอยู่บนโลกออนไลน์กันซะส่วนใหญ่แล้ว  

6.      หาพรีเซนเตอร์

บางแบรนด์หากไม่ใช้เจ้าของแบรนด์ เป็นพรีเซนเตอร์เอง ก็อาจจะหาน้อง ๆ นางแบบ พริตตี้ หรือ net idol มาเป็นพรีเซนเตอร์ ช่วยโปรโมทสินค้า ของเรา ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นี้ก็เป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่แทบทุกแบรนด์เลือกใช้พรีเซนเตอร์นี้

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับคอนเทนต์อ่านสนุกที่ได้สาระ และสามารถนำไปปรับใช้จริงได้เลย ซึ่งหลายคนอาจนึกไม่ถึง และยังไม่ได้ทำ แนะนำให้ลองไปปรับใช้กันดูครับ เพื่อให้การ สร้างแบรนด์เครื่องสำอาง ของเราเป็นไปได้อย่างราบรื่น และสร้างยอดขายได้ทะลุเพดาน